TREATMENT & BEAUTY TIP

“4 เซเลบ เผยเคล็ดลับ ดูแลตัวเองให้สวยปิ๊งสุดเป๊ะหลังช่วง Stay Home”

“4 เซเลบ เผยเคล็ดลับ ดูแลตัวเองให้สวยปิ๊งสุดเป๊ะหลังช่วง Stay Home”
 
เรื่องและภาพ โดย ฟิลิป เวน
 


ปฎิเสธไม่ได้ว่า ในช่วงวิกฤต Covid ที่ผ่านมา เป็นเรื่องยากมากสำหรับสาวๆ ที่ต้องดูแล Maintain ความสวยให้คงอยู่ เพราะตั้งแต่คลินิกเสริมความงาม รวมถึงร้านเสริมสวย และสถานออกกำลังกายต่างๆ ถูกปิดไป ทำให้เป็นเรื่องยากที่จะดูแลตัวเองได้เหมือนเดิม และถึงแม้ว่าในตอนนี้สถานที่ให้บริการด้านสุขภาพและความงามหลายแห่งจะอนุญาตให้กลับมาเปิดได้อีกครั้ง แต่ก็ยังมีสาวๆหลายท่านเป็นกังวล เกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัยด้านสุขอนามัยอยู่ดี วันนี้เราจะพาไปส่องเคล็ดลับการดูแลตัวเองของเหล่าเซเลบ ทั้ง 4 รุ่น ว่าพวกเธอมีตัวช่วยดูแลความสวยอย่างไรให้ยังเป๊ะปิ๊ง หลังช่วง Stay Home

เริ่มต้นกันที่ คุณหรีด - รพีพรรณ เหลืองอร่ามรัตน์ เจ้าแม่แห่งวงการอาหาร นักธุรกิจหญิงมากความสามารถ ที่กำลังเป็น Talk of The Town ในขณะนี้ เกี่ยวกับลุคใหม่ที่มาพร้อมรูปร่างที่เปลี่ยนไปของเธอ งานนี้คุณหรีดเผยหมดเปลือกแบบไม่มีกั๊กว่า “หรีดให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเองจากภายใน โดยตลอดปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน หรีดได้เข้ามาใช้บริการที่ ฟิลิป เวน ซึ่งเป็นคลับสุขภาพและความงามระดับไฮเอนด์สำหรับผู้หญิง ส่วนตัวชอบมาออกกำลังกายที่นี่ เนื่องจากมีคลาส 1-on-1 ดูแลโดยเทรนเนอร์มืออาชีพ ซึ่งช่วยออกแบบท่าทางการออกกำลังกาย ตอบโจทย์ปัญหาของหรีดได้ตรงจุด ยิ่งเรื่อง Covid - 19 ที่นี่หรีดไม่ต้องกังวลเลย เพราะมาตรการต่างๆ ของ ฟิลิป เวน เคร่งครัดมาก ตั้งแต่ก่อนเข้ามาใช้บริการที่จะมีอุโมงค์พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ เรียกว่าดูแลใส่ใจกันตั้งแต่ก่อนก้าวเท้าเข้ามาเลยทีเดียว”

ขณะที่ คุณน้ำ - สลิล ล่ำซำ เซเลบริตี้สาวสวยที่เราคุ้นหน้าบ่อยๆตามแวดวงสังคม ที่ไม่ว่าจะเห็นคุณน้ำกี่ครั้ง เธอก็ยังคงความสวยสดใสอ่อนกว่าวัยได้อยู่เสมอ กล่าวว่า “น้ำให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพอย่างถูกวิธี ซึ่งเป็นการใช้ชีวิตอย่างบาลานซ์ นอกจากการดูแลใส่ใจเรื่องสุขภาพจิตที่ดีแล้ว ยังให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพกายควบคู่ไปด้วย ซึ่ง ฟิลิป เวน ตอบโจทย์ในส่วนนี้มาก ตั้งแต่เครื่องออกกำลังกายที่คัดสรรมาให้เหมาะกับสรีระของผู้หญิงโดยเฉพาะ นอกจากนี้เทรนเนอร์ที่ดูแลก็เป็นผู้หญิง ทำให้รู้สึกสบายใจและมีความเป็นส่วนตัวมาก พอได้กลับมาใช้บริการที่นี่ หลังมีมาตรการคลายล็อคดาวน์ ก็ได้เห็นว่าที่นี่มีการกั้น Partition ระหว่างเครื่องออกกำลังกายแต่ละเครื่อง พร้อมจำกัดจำนวนคนตามหลัก Social Distancing ค่ะ”
 
ด้าน คุณอัญ – อัญรัตน์ พรประกฤต CEO สาวสวย แห่งบริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) ที่สามารถจัดการเรื่องงานและการดูแลตัวเองได้อย่างลงตัว กล่าวว่า “ในแต่ละวันมีภาระหน้าที่ความรับผิดชอบที่ต้องดูแลมากมาย ทั้งบริหารธุรกิจ และชีวิตส่วนตัว แต่ก็จะแบ่งเวลาดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเองอยู่เสมอ โดยจะเข้ายิมเพื่อเล่นฟิตเนสและออกกำลังกาย โดยมีเทรนเนอร์ส่วนตัวที่ ฟิลิป เวน ช่วยดูแลออกแบบโปรแกรมเฉพาะให้ นอกจากนี้ยังเล่นพิลาทิสในวันว่าง เพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อ ทำให้มีสุขภาพกายที่ดี พร้อมรับมือกับการทำงานและใช้ชีวิตทุกๆ วัน และอีกอย่างหนึ่งที่เลือก ฟิลิป เวน เพราะรู้สึกปลอดภัยในมาตรการ Covid – 19 เช่นการบริการกดลิฟท์ให้เพื่อลดการสัมผัส ทำให้ตั้งแต่เข้ามาใช้บริการจนถึงกลับบ้านเราไม่ต้องสัมผัสลิฟท์เลย ก็รู้สึกว่าเป็นอะไรเล็กๆน้อยๆที่ใส่ใจเราค่ะ ซึ่งอัญเป็นสมาชิกที่นี่ตั้งแต่ยังเป็นนักศึกษา จนถึงตอนนี้บทบาทเปลี่ยนไปเป็นผู้บริหารแต่ก็ยังดูแลตัวเองอยู่ แถมยังชวนคุณแม่มาเป็นสมาชิกที่นี่อีกด้วย”

ปิดท้ายที่สาวสวยวัยทีน คุณเบล - สุริวัสสา ศรีศิลป์โสภณ ว่าที่คุณหมอจากรั้ว มศว.ประสานมิตร ตัวแทนผู้หญิง New Gen กับการเริ่มต้นดูแลตัวเองตั้งแต่อายุยังน้อย กล่าวด้วยน้ำเสียงสดใส ว่า “มีโอกาสตามคุณแม่มาออกกำลังกายหรือทำทรีตเม้นท์ เลยได้ซึมซับไลฟ์สไตล์การดูแลใส่ใจในเรื่องสุขภาพและความงามจากคุณแม่ ซึ่งคุณแม่เริ่มดูแลตัวเองที่ ฟิลิป เวน ตั้งแต่หลังคลอดเบลเลย เพราะคุณแม่มั่นใจในบริการระดับมืออาชีพ ที่สำคัญเป็นคลับเฉพาะผู้หญิง ทำให้รู้สึกมั่นใจเวลาออกกำลังกาย ซึ่งส่วนตัวเบลจะเน้นการดูแลตัวเองจากภายในสู่ภายนอก ด้วยความที่เราอายุไม่เยอะ เลยคิดว่าถ้าเริ่มต้นดูแลตัวเองตั้งแต่เนิ่นๆ ก็น่าจะดีกับตัวเองในระยะยาว ซึ่ง ฟิลิป เวน ตอบโจทย์ครบ ส่วนมาตรการป้องกัน Covid - 19 ของที่นี่ ทำให้เบลรู้สึกมั่นใจและไม่ลังเลเลยที่จะกลับมาใช้บริการ โดยเฉพาะการทำ “3 Shields” อย่างที่เรารู้กันดีว่าเชื้อโรคตัวนี้แพร่ผ่าน Droplets เป็นหลัก การทำ Shields หรือฉากกั้นในทุกๆจุด ที่ลูกค้าต้องใกล้ชิดกับผู้ให้บริการ รวมถึงเคร่งครัดเรื่องการให้พนักงานใส่ Face Shield จึงเป็นเรื่องสำคัญมาก ซึ่ง ฟิลิป เวน ใส่ใจตรงส่วนนี้เป็นอย่างดีค่ะ”

เห็นสาวๆดูแลตัวเองดีขนาดนี้แล้ว จึงไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมถึงยังสวย สดใสตลอดเวลา รู้อย่างนี้แล้ว อย่าปล่อยให้ Covid - 19 มาเป็นอุปสรรคของผู้หญิงยุคใหม่อย่างเรา มาเริ่มต้นรักสุขภาพและหันมาดูแลใส่ใจตัวเองกันนะคะ